TRANG CHỦ » TIN TỨC - SỰ KIỆN » Tin công ty

Doanh nghiệp tư nhân Cơ khí đúc Tân Tiến: Phát huy tinh hoa nghề đúc đồng truyền thống

Thứ năm - 02/07/2015 20:15
Đến làng Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định) nổi danh với nghề đúc đồng, không ai không biết nghệ nhân Dương Bá Tân. Doanh nghiệp Cơ khí đúc Tân Tiến được xếp vào hàng những doanh nghiệp đúc đồng nổi danh nhất cả nước.
Đến làng Vạn Điểm (Ý Yên - Nam Định) nổi danh với nghề đúc đồng, không ai không biết nghệ nhân Dương Bá Tân. Doanh nghiệp Cơ khí đúc Tân Tiến được xếp vào hàng những doanh nghiệp đúc đồng nổi danh nhất cả nước.


 
Từ các sản phẩm như chuông đồng, khánh đồng, bình, lọ, đình hương, đồ mỹ nghệ bằng đồngtranh đồngtượng chân dungtượng thờ đến các công trình tượng đúc.



Con đường để Dương Bá Tân đến với lĩnh vực đúc đồng mỹ nghệ cũng xuất phát từ cái tâm, từ nỗi trăn trở của người con sinh ra ở đất nghề khi thấy cảnh làng nghề ngày dần mai một. Từ chỗ chỉ loay hoay sản xuất các sản phẩm phục vụ nông nghiệp và sản xuất mâm đồng, anh mạnh dạn bước sang lĩnh vực đúc đồng mỹ nghệ.



Đó là những năm tháng gian nan, anh đổ không ít mồ hôi, tâm sức để sưu tầm, sáng tạo mẫu mã, nghiên cứu những công nghệ đúc hiện đại để ứng dụng vào sản xuất. Khi có sản phẩm trong tay phải lăn lội đến từng cửa hàng thuyết phục được cho một góc để bày sản phẩm. Thế rồi trời không phụ lòng người, các sản phẩm
đồng mỹ nghệ của Dương Bá Tân đã chinh phục khách hàng. Các công trình đúc đồng quy mô lớn, đòi hỏi kỹ thuật cao đã được anh thực hiện thành công. Những lứa thợ đầu tiên do anh đào tạo giờ đã xây dựng nên những doanh nghiệp đúc đồng quy mô lớn. Là người đi tiên phong, Dương Bá Tân đã góp phần tạo nên sự khởi sắc cho làng nghề đúc đồng.



Giờ đây,
Doanh nghiệp Cơ khí đúc Tân Tiến của Dương Bá Tân đã trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân nổi tiếng nhất làng đúc đồng truyền thống Vạn Điểm, chiếm gần 70% thị phần đúc trong thị trường đồng giả cổ truyền thống tại Việt Nam. Sản phẩm của Tân Tiến đã có mặt khắp nơi trong cả nước, từ các biệt thự, khách sạn đến đình chùa, các khu di tích lịch sử... Kế thừa kinh nghiệm và bí quyết được lưu giữ từ bao đời nay của làng nghề đúc đồng truyền thống, vừa tìm cho mình một hướng đi riêng, Tân Tiến đã đưa doanh nghiệp của mình trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đúc đồng không những chỉ trong làng nghề mà trên khắp cả nước.




Tân Tiến chuyên biệt trong lĩnh vực đúc các sản phẩm như chuông, khánh, bình, lọ, đình hương, đồ mỹ nghệ bằng đồng, tranh đồng, tượng chân dung, tượng thờ… Với cái tâm của người kế thừa, duy trì nét đẹp, tinh hoa của làng nghề truyền thống và tư duy nhanh nhạy của một người làm kinh tế, Tân Tiến đã cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý, được khách hàng đánh giá rất cao. Hiện Tân Tiến đã sản xuất rất nhiều các sản phẩm khác nhau theo đơn đặt hàng của các đơn vị khắp nơi trên cả nước, tham gia thực hiện nhiều công trình văn hóa như: Chùa đồng Yên Tử, tượng Trần Hưng Đạo, tượng bác Hồ, tượng Phật bà nghìn tay nghìn mắt, chuông, chân dung các vị lãnh tụ,…



Các sản phẩm đồng đúc của
Tân Tiến rất độc đáo, sinh động, đường nét, hoa văn, chạm khắc tinh xảo, có tính mỹ thuật cao, đáp ứng được nhu cầu của cả những khách hàng khó tính nhất. Tân Tiến cũng là một trong số ít những đơn vị doanh nghiệp tư nhân của làng nghề truyền thống đạt được rất nhiều giải thưởng như: Huy chương vàng Sản phẩm mới, công nghệ mới Việt Nam 2003, giải Tinh hoa Việt 2007, giải Tinh hoa Việt tác phẩm Mai Vàng, giải Quả cầu vàng Hội chợ APEC của trung tâm phát triển tài năng trẻ.

Tác giả bài viết: Quốc Chiến

Nguồn tin: tantienbrass.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức - sự kiện

Đôi nét về Doanh Nghiệp

Vị trí trụ sở

thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 2


Hôm nayHôm nay : 1167

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 44591

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3264447